BLOG / Bảng tin 24h

Làm sao phân biệt chà bông có bột và chà bông không bột?

Một trong những mánh khóe phổ biến của một số xưởng sản xuất chà bông kém chất lượng giá rẻ hay áp dụng hiện nay đó là chà bông trộn với bột. Vậy làm thế nào để mua chà bông sạch chất lượng, giá tốt và an tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng đến vấn đề chà bông đã bị trộn bột. Sau đây Anfafoco với kinh nghiệm sản xuất chà bông cũng như am hiểu trong ngành chà bông sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt chà bông có bột và chà bông không bột nhé!

Làm sao phân biệt chà bông có bột và chà bông không bột?

Để phân biệt chà bông có bột và chà bông không bột, bạn có thể chú ý các điểm sau:

1. Cảm quan

Thật ra chà bông có bột dù là có kĩ và tinh vi như thế nào thì vẫn không thể giấu được những vết bột trắng rời ra khỏi sợi thịt chà bông. Bởi chà bông thịt, sạch không trộn bột thì sợi chà bông tạo ra như những sợi tơ, nhìn rất bông chứ không hề có những vết đốm của bột bám vào. Do đó nếu khi nhận hàng bạn cần quan sát kĩ điểm này nhé.

Làm sao phân biệt chà bông có bột và chà bông không bột?

Chà bông chất lượng không có bột khi nhìn sát vào chỉ thấy sợi tơ thịt 

2. Rây chà bông

Bạn cũng có thể tự kiểm tra chà bông có bột hay không thì bạn có thể thực hiện bằng cách lấy một nhúm chà bông cho qua cái rây rồi lắc nhiều lần. Nếu thấy bột rơi xuống đáy thì có thể xác định được chà bông đó có bột.

3. Dùng nước khuấy

Thêm một cách có thể dễ dàng phân biệt được chà bông có bột và chà bông không có bột đó là bạn lấy một ít chà bông cho vào chén nước. Sau đó dùng đũa hoặc thìa khuấy đều nếu chén nước có màu trắng đục thì có thể xác định được trong chà bông có bột.

4. Nếm thử

Mặc dù chà bông có bột sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng việc chà bông trộn bột sẽ làm giảm đi mùi vị, giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon của chà bông. Chính vì vậy mà khi bạn nếm thử chà bông nhưng không hề cảm thấy được độ thơm ngọt của sợi thịt mà thay vào đó là sự bột bột thì tốt nhất bạn không nên chọn mua chà bông này bởi vì trong chà bông có trộn quá nhiều bột.

Như Anfafoco đã nói ở trên việc trộn bột vào chà bông thật ra không độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ giảm đến giá trị dinh dưỡng vốn có của thịt nguyên liệu thôi. Và đó cũng là mánh khóe của một số xưởng sản xuất chà bông kém chất lượng và ham theo đuổi lợi nhuận, giảm giá thành để tăng cao sự cạnh tranh hay áp dụng. Do đó với kinh nghiệm của mình Anfafoco giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn chà bông chất lượng nhé.

------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

Quý khách hàng cần tư vấn về chính sách cũng như các ưu đãi khác khi muốn đăng kí làm đơn vị mua chà bông heo, chà bông gà, chông mực, chà bông tôm chất lượng giá tốt có thể liên hệ theo thông tin sau:

Địa chỉ : 35 Đường 145, Ấp 7, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Hotline : 0974963850

Zalo      : https://zalo.me/0974963850

Websiteanfafoco.com

Email : anfafoco@gmail.com

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT