BLOG / Bảng tin 24h

Khô heo cháy tỏi cách làm tại nhà siêu đơn giản, dễ làm không tốn nhiều thời gian

Khô heo cháy tỏi là món ăn vặt rất phổ biến hiện nay vì cái độ giòn giòn, ngọt ngọt xen lẫn vị cay mặn của chất thịt vì được tẩm ướp đầy đủ gia vị, kèm thêm là độ giòn rụm thơm thơm của tỏi cháy. Bạn đang muốn tự tay làm món khô heo cháy tỏi và đang tìm công thức khô heo cháy tỏi cách làm như thế nào? Sau đây Anfafoco sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho món ăn vặt này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu khô heo cháy tỏi cách làm cho khẩu phần 4 người:

- Thịt heo: 700 gram

- Sả: 3 nhánh

- Tỏi: 2 củ

- Ớt: 4 trái

- Ngũ vị hương: 2 gói

- Bột dầu điều: 1 muỗng cà phê

- Nước tương: 1/2 muỗng canh

- Nước mắm: 2 muỗng canh

- Dầu hào: 1 muỗng canh

- Dầu ăn: 100ml

- Đường, bột ngọt: 1 ít

Lưu ý chọn mua thịt heo thì nên chọn những phần thịt có màu hồng nhạt, tươi, lớp da ngoài cứng, có lớp mỡ vừa không quá dày. Bạn nên sử dụng phần thịt sườn cốt lết để làm khô heo thì thành phẩm sẽ ngon hơn.

Cách chế biến Khô heo cháy tỏi

- Sả mua về rửa sạch, cắt mỏng thành các khoanh còn nhỏ. Cho sả cùng 4 trái ớt vào máy xay rồi xay nhuyễn.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bào thành các lát mỏng dọc theo thân của tép.

- Thịt heo mua về rửa sạch và để ráo, rồi cắt thành các miếng dọc theo sớ thịt, có chiều rộng khoảng 2 lóng tay. Tiếp theo cho thịt vào nồi, đậy nấp và đun với lửa thật nhỏ để thịt ra bớt nước.

-  Cho thịt đã sơ chế vào cối giã đập cho thớ thịt nát ra. Sau đó dùng tay xé thịt theo thớ đã giã.

- Chuẩn bị hỗn hợp ướp gồm: phần sả và ớt đã xay nhuyễn, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột dầu điều, 1/2 muỗng canh dầu ăn và 2 gói ngũ vị hương, trộn đều phần hỗn hợp gia vị. Cho hỗn hợp gia vị vừa pha vào phần thịt đã xé và trộn đều cho thịt thấm gia vị, ướp trong khoảng 2 tiếng để gia vị thẩm thấu sâu hơn nhé!

-  Bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào và đợi dầu nóng, tiếp theo cho tỏi đã bào vào phi thơm ở lửa vừa cho đến khi tỏi vàng đều, dậy mùi thơm thì tắt bếp và vớt ra ngoài để ráo dầu.

- Bắc chảo lên bếp, cho thịt đã ướp vào rang đều tay ở lửa vừa khoảng gần 1 tiếng cho đến khi thịt khô ráo hoàn toàn. Sau đó cho phần tỏi chiên vào đảo nhẹ rồi tắt bếp và để nguội.

Sau khi làm món khô heo cháy tỏi thành phẩm sẽ có màu nâu đỏ, thêm màu vàng ươm của tỏi phi trông cực bắt mắt.Khi ăn thịt heo thấm đậm gia vị, giòn thơm, cộng thêm vị giòn và thơm đặc trưng của tỏi phi. Ăn chung với cơm hoặc cháo trắng là số 1.

Khô heo cháy tỏi cách làm tại nhà siêu đơn giản

Trên đây công thức Khô heo cháy tỏi cách làm tại nhà một cách đơn giản nhất, Anfafoco chúc bạn thành công. Tuy nhiên nếu Quý khách yêu thích món ăn này nhưng không có nhiều thời gian để tự làm thì có thể ghé ngay Anfafoco để đặt ngay món này với giá tốt nhất nhé.

-------------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

 

Quý khách hàng cần tư vấn về chính sách cũng như các ưu đãi khác khi muốn đăng kí Cung cấp các chà bông gà, chà bông heo, chà bông tôm, chà bông mực, chà bông cá giá sỉ có thể liên hệ theo thông tin sau:

- Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Anfafoco

Địa chỉ nhà máy : 35 Đường 145, Ấp 7, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Hotline : 0974963850

- Zalo: http://zalo.me/0974963850

Websiteanfafoco.com

Email : anfafoco@gmail.com

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT