BLOG / Bảng tin 24h

Chuyện thú vị - Vì sao gọi da cá sấy giòn là món snack "thời thượng"?

Da cá sấy giòn hiện đang là món ăn vặt nổi tiếng đối với giới trẻ không những ở các nước trên thế giới như Singapore, Thái Lan, Hồng Kong, Malaysia,... mà còn ở Việt Nam. Thế nhưng bạn có biết vì sao da cá sấy giòn được gọi là món snack "thời thượng" hay không? Hãy cùng AnFa Foco tìm hiểu lí do vì sao nhé!

Bạn có biết - Ăn "da cá" vốn dĩ là một dạng văn hóa ẩm thực lâu đời từ thời cổ đại của người Hoa? Hơn thế nữa nguyên liệu này còn được chuyên dùng cho tầng lớp quý tộc, thượng lưu để làm đẹp, bồi bổ sức khỏe. Và các nhà khoa học đã phát hiện ra được lớp biểu bì của động vật rất giàu collagen và hàm lượng collagen của da cá basa thường nhiều hơn đến 80%. Có lẽ đây cũng là một trong những lí do vì sao da cá sấy giòn trở thành món ăn vặt điển hình và phổ biến tại Singapore, Hồng Kong, khu vực Quảng Đông và hiện nay là lan rộng đến toàn thế giới.

Vì sao gọi da cá sấy giòn là món snack thời thượng?

Mới đây AnFa Foco đã cho ra mắt một món ăn vặt cao cấp có sự phối hợp giữa da cá sấy giòn và trứng muối kiểu Singapore. Hiện giờ đây trở thành sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trên các sàn Thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,... và các đối tác như The Coffee House. Bạn có thể tham khảo tại đây!

Thực chất ban đầu da cá sấy giòn có nguồn gốc từ dân đi biển. Người dân địa phương vì không muốn lãng phí da cá khi làm chả cá nên tận dụng chế biến thành đồ ăn vặt giòn rụm, thơm ngon. Sau này món ăn này trở nên phổ biến tại Hồng Kong và Singapore. Đặc biệt sức nóng của món ăn thời thượng này còn trở nên gây nghiện khi vị béo đậm đà của lòng đỏ trứng muối kết hợp với sự giòn rụm của da cá cộng thêm hương thơm từ lá cà ri. 

Vì sao gọi da cá sấy giòn là món snack "thời thượng"?

Trở thành món snack "thời thượng" từ sự đạt tiêu chuẩn chất lượng cao

Mặc dù da cá sấy giòn đặc biệt là da cá sấy giòn vị trứng muối có sức mê hoặc đến như vậy cho người dùng thế nhưng công đoạn chế biến lại vô cùng phức tạp. Thậm chí là có phần yêu cầu khắt khe từ nơi chế biến và sản xuất. Toàn bộ quy trình sản xuất đòi hỏi phải đồng nhất cùng dây chuyền hiện đại. 

Hơn thế nữa để đảm bảo hương vị thì trong việc lựa chọn nguyên liệu cũng có những tiêu chuẩn khắt khe. Nhất là đối với nguyên liệu chính là da cá. Da cá phải là cá basa ở vùng biển Nam và phải chọn cá còn tươi mới. Chỉ có cá mới đánh bắt được thì mới đưa vào sử dụng và da cá được bóc ra hoàn toàn bằng công nghệ cắt tự động sau khi cá đã trải qua giai đoạn gỡ bỏ đầu, đuôi. 

Ngoài ra để đảm bảo da cá không còn mùi tanh thì sau khi da cá được ướp gia vị, phủ lớp bột chiên giòn và chiên ở nhiệt độ 180 độ C, da cá sẽ phải trải qua giai đoạn khử mùi ly tâm. Việc trải qua giai đoạn này nhằm giúp da cá sấy giòn tránh cảm giác dầu mỡ. Về phần gia vị thì trứng vịt muối phải là loại trứng được ướp bằng phương pháp cổ xưa hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Đặc biệt toàn bộ lòng đỏ của trứng được hấp và tách, nghiền thành bột sau đó trộn đều cho mỗi miếng da cá được bọc đều, thấm hương vị qua giai đoạn máy trộn.

Hơn thế nữa khác với khoai tây chiên thông thường món snack da cá này giòn hơn, hương vị vì được tẩm ướp đều nên bạn sẽ không hề cảm thấy mùi tanh hay ngậy của quá trình chiên sấy. Thay vào đó bạn sẽ thích mê vì da cá không quá béo lại có hương vị cực kì độc đáo.

Cũng chính vì được trải qua giai đoạn chế biến công phu đến như vậy mà người ta còn gọi da cá sấy giòn là món snack "thời thượng" nhất hiện nay. Tại Việt Nam bạn có thể thưởng thức hương vị một cách tuyệt hảo nhất với da cá sấy giòn vị trứng muối AnFa Foco nhé.

Da cá sấy giòn thường được đóng gói với bao bì bắt mắt

Khác với các loại snack khác phần lớn các sản phẩm da cá sấy giòn chất lượng cao đều vô cùng chú trọng đến phần nhìn. Tất cả được thể hiện qua bao bì, mẫu mã. Bởi cho dù sản phẩm có chất lượng đến đâu, có đặc biệt đến đâu thì cũng cần phải đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và nhất là đối với giới trẻ đang theo đuổi các món ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe.


Vì sao gọi da cá sấy giòn là món snack "thời thượng"?

Bạn có thể thấy được sự rõ nét nhất điển hình với các thương hiệu da cá sấy giòn nổi tiếng thế giới như Virgin, Cazon,... và tại Việt Nam là thương hiệu AnFa Foco. 

Nếu như bạn đang tìm cho mình một món ăn nhẹ nhưng đảm bảo chất dinh dưỡng, tốt sức khỏe và giúp mang lại thân hình cân đối thì có thể tham khảo ngay món snack đầy tính "thời thượng" này tại AnFa Foco ngay hôm nay nhé. Da cá sấy giòn - Ăn là ghiền!

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT