BLOG / Bảng tin 24h

Ống hút cỏ khô và các lợi ích vượt trội đối với người dùng

Rác thải nhựa ngày càng đe dọa đến môi trường sinh thái đến mức báo động đỏ. Chính vì vậy mà làn sóng cũng như ý thức cải thiện hạn chế dùng rác thải nhựa của người dân ngày càng tăng cao. Một vài phương án hạn chế rác thải nhựa có thể kể đến như: ưu tiên dùng nhựa tái chế, biến tấu các loại rác thải nhựa thành các nguyên liệu hữu ích dùng trong đời sống hàng ngày hoặc dùng các sản phẩm không là nhựa. Và trong số các sản phẩm ưu tiên không dùng chất nhựa có thể kể đến là ống hút cỏ khô. Vậy ống hút cỏ khô là gì và có lợi ích như thế nào đối với người dùng?

Theo như thống kê hiện tại hàng năm chúng ta có hơn 8 triệu tấn rác thải nhựa đổ xuống đại dương và rác thải từ ống hút nhựa chiếm đến 4%. Số lượng này cực kì gây hại cho hệ sinh thái đại dương. Và Liên Hợp Quốc cũng ước tính được rằng vào năm 2050 thì trong lòng đại dương sẽ toàn là rác thải nhựa. Cũng chính vì vậy mà các quốc gia trên thế giới hiện nay đều tỏ ra khá quan ngại với vấn đề rác thải nhựa đặc biệt ở các quốc gia khu vực Châu Á, một số quốc gia tỏ thái độ nghiêm khắc hơn như cấm nhập khẩu chất thải nhựa như mới đây Phillipines đã gửi lại hàng tấn rác thải nhựa trở lại Canada.

Ống hút cỏ khô Anfa ecovita

Đi từ cấm rác thải nhựa cho đến hành vi thiết thực – Hạn chế dùng ống hút nhựa?

Theo kiểm tra thực tế có thể thấy được rằng ống hút nhựa hiện đang gây thiệt hại cho sinh vật biển cũng như có sức ảnh hưởng xấu đến môi trường cao. Tuy nhiên việc hạn chế dùng ống hút nhựa hiện còn khá nhiều doanh nghiệp tỏ ra thờ ơ vì lí do rẻ hơn, dễ bảo quản hơn,…

Chính vì vậy, để góp phần giảm thiểu nhu cầu sử dụng ống hút nhựa thì ngày nay chúng ta có khá nhiều giải pháp thay thế như: Dùng ống hút bằng gạo, bằng tre, kim loại,… và hiện nay nổi trội hơn là ống hút cỏ khô với giá thành rẻ.

Vậy ống hút cỏ khô là gì?

Ống hút cỏ khô là đặc sản bắt nguồn từ Long An với tên gọi là cỏ bàng – Loại cỏ có thân dài, ruột rỗng và cứng cáp sống chủ yếu ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tận dụng các thế mạnh của ống cỏ bàng nên ống hút cỏ cũng vì vậy mà ra đời nhằm mục đích thay thế cho ống hút nhựa.

Ống hút cỏ khô được làm ra như thế nào?

Ban đầu các ống cỏ bàng sau khi thu hoạch sẽ qua giai đoạn rửa cỏ – cắt ngắn trong chiều dài 18 – 20cm. Sau đó tiến hành rửa sạch lại lần nữa. Sau đó những ống hút cỏ tươi này sẽ trải qua công đoạn sấy lạnh và sấy khô bằng tia UV để giữ cho ống hút có màu đẹp, thân ống chắc chắn cũng như giúp bảo quản lâu dài đến 1 năm.

Chính vì trải qua công đoạn xử lí phức tạp nên ống hút cỏ khô do Anfafoco sản xuất luôn có những ưu điểm vượt trội như:

  • Chất lượng ống hút đẹp
  • Vì trải qua công đoạn xử lí kĩ lưỡng nên không gây khó chịu cho người sử dụng vì mùi cỏ nồng như ở các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Bảo quản lâu đến 1 năm
  • Giá thành rẻ, hỗ trợ cho doanh nghiệp sẵn sàng chuyển đổi ống hút nhựa bằng ống hút cỏ khô Anfafoco

Hiện tại Ống hút cỏ đang được Anfafoco sản xuất với chất lượng cao, giá cả phải chăng và thân thiện với người dùng, tốt cho môi trường. Và cũng chính vì vậy Anfa Ecovita rất mong hợp tác cùng Quý khách hàng, Quý đối tác có mong muốn chung tay xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

 

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT