BLOG / Bảng tin 24h

Da cá sấy giòn – Món ngon lạ và tốt sức khỏe cho người Việt!

Bạn có biết - Da cá sấy giòn (Da cá chiên giòn) vốn là một món ăn cổ điển của một vùng địa phương thuộc Hồng Kong và được người Singapore, Malaysia vô cùng thích ăn. Bởi bản thân da cá là một thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng có chứa nhiều lượng protein và Omega 3. Nhìn bề ngoài của món snack nổi tiếng này có lẽ nhiều người vẫn cho rằng nó rất tanh và khó ăn. Song chỉ một lần nếm thử là hoàn toàn bị nghiện cực kì mạnh. Nào hãy cùng AnFa Foco tìm hiểu rõ món snack lạ miệng và ngon, giàu tính bổ dưỡng này nhé!

Như bạn có thể thấy từ thành phần các chất dinh dưỡng, mỗi khẩu phần ăn trong da cá (10gram) sẽ cung cấp 3.6gram protein; 1,5gram carbohydrate, 2gram chất béo bão hòa và 104mg natri. So sánh với một gói khoai tây chiên thì nó chỉ cung cấp 0,7 gram protein; 5,4gram carbohydrate; 0,5 gram chất béo bão hòa và 60 gram natri. Do đó khi ăn món da cá sấy giòn (da cá chiên giòn) sẽ giúp cung cấp cho bạn nhiều lượng protein nhưng ít lượng carbohydreate hơn rất nhiều cũng như giúp loại bỏ các chất béo và natri không lành mạnh hơn so với  các món snack cùng loại khác.

Mua da cá sấy giòn AnFa Foco

Hơn thế nữa với món da cá sấy giòn AnFa Foco mọi quy trình sản xuất, chế biến đều là những nguyên liệu, gia vị có tính chọn lọc cao nhất và được sản xuất trong quy trình công nghệ hiện đại. Chính vì vậy mà khi nếm bạn sẽ không còn cảm thấy vị tanh khó chịu của miếng da cá ba sa sấy giòn nữa. Thay vào đó là sự giòn, tươi mát thêm chút bùi béo cùng sự vừa ăn của gia vị theo công thức đặc biệt của AnFa Foco. Ngoài hương vị truyền thống này nếu như bạn thích vị bùi béo, thơm của trứng muối thì cũng có thể thử ngay món da cá sấy giòn vị trứng muối và hãy cẩn thận kẻo bị “nghiện” đấy nhé!

Da cá sấy giòn là một món ăn lạ miệng và giàu chất dinh dưỡng, là một món snack lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn so với các loại snack thông thường. Ưu điểm này đã được Jaclyn Reutens – Một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Aptima Nutrition & Sports Consultants công nhận. Bởi trong da cá có các đặc điểm nổi trội - Da cá sấy giòn rất giàu protein và ít lượng carbohydrate như đã nêu ở trên, ngoài ra da cá còn giàu hàm lượng omega-3.

Vì vậy chúng ta có thể khẳng định được rằng da cá sấy giòn được xem là một món ăn nhẹ lành mạnh!

Thêm một dẫn chứng khác cho thấy da cá sấy giòn nên được khuyến khích dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi da cá đặc biệt là các dòng cá hồi, cá basa… không chỉ ngon miệng mà còn là chìa khóa để có sức khỏe tốt. Các nhà khoa học gần đây cũng có nói về vấn đề này trong một số tài liệu nghiên cứu. Ngoài việc chứa hàm lượng protein, calo… thì da cá basa còn chứa kali, canxi, magie, iron, sắt, và đồng… là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Da cá sấy giòn AnFa Foco giá tốt

Các nhà nghiên cứu còn cho biết nếu những thành phần dinh dưỡng này thường xuyên được đưa vào cơ thể của bạn thì sẽ mang đế rất nhiều ích lợi. Cụ thể như giúp có vóc dáng đẹp, làn da đẹp, phòng ngừa và chống lại các căn bệnh như ung thư, các bệnh liên quan đến gan, huyết áp,…

Hơn thế nữa việc ăn da cá cụ thể là ăn da cá sấy giòn còn giúp chúng ta:

1. Nạp đủ chất, tránh tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng

Da cá basa được chế biến từ AnFa Foco chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể chúng ta. Đặc biệt là chất selen trong cá còn giúp làm phát sinh một số enzyme có vai trò đặc biệt trong việc ngăn ngừa ung thư.

2. Cải thiện thị lực

Bất kể học tập hay văn phòng chúng ta đều tiếp xúc máy tính với cường độ cao liên tục do đó phần mắt bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó việc ăn cá basa sấy giòn sẽ giúp đôi mắt của bạn được bảo vệ bởi da cá rất giàu axit béo omega 3. Hơn thế nữa ngoài việc cải thiện thị lực da cá sấy giòn còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở mắt.

3. Cải thiện lưu lượng máu

Theo một số nghiên cứu về da cá thì việc ăn da cá sấy giòn, da cá chiên giòn giúp cho mức độ "EPA" và "DHA" trong cơ thể tăng lên sau khi ăn. Tức là giúp làm cho lượng máu ở mọi bộ phận trên cơ thể được bổ sung và gia tăng hormon hơn. Do đó có thể công nhận rằng việc ăn da cá sẽ giúp bạn giảm nguy cơ máu đông.

4. Tăng hoạt động của khớp

Các nhà khoa học đã nhận thấy có mối liên hệ sâu sắc giữa axit béo omega-3 và bệnh loãng xương. Theo họ, có một số nguyên tố có trong omega 3 từ da cá có lợi thế lớn để giảm tỷ lệ mắc các bệnh xương khớp.

5. Tăng sức khỏe của tim

Các axit béo omega 3 có trong da cá giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe của tim. Theo báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Ấn Độ công bố nguy cơ đau tim sau khi ăn da cá cũng giảm đáng kể. Theo thống kê hiện tại ở Việt Nam có khoảng 25% số người dễ mắc bệnh về tim mạch là rơi vào độ tuổi dưới 40. Do đó việc ăn da cá nói chung hay da cá sấy giòn nói riêng sẽ góp phần mang đến cuộc sống khỏe mạnh về tim mạch.

6. Tăng vẻ đẹp của làn da

Theo các tài liệu khoa học, axit béo omega 3 từ da cá còn có công năng bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của tia cực tím mặt trời. Đồng thời da cá cũng đóng một vai trò đặc biệt trong điều trị các bệnh như eczema và bệnh vẩy nến. Mặt khác trong da cá đặc biệt là cá basa còn có hàm lượng giàu protein, giàu collagen giúp làn da của bạn trở nên sáng tự nhiên hơn.

Da cá sấy giòn - Món ngon lạ và tốt sức khỏe

Với những lợi ích to lớn từ da cá đối với sức khỏe chúng ta đã được nêu ở trên và được kiểm chứng từ các nhà nghiên cứu thì da cá sấy giòn chính là món ngon, tốt sức khỏe. Hiện tại AnFa Foco sau một thời gian nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm da cá sấy giòn với thành phần da cá basa cùng các nguyên liệu cao cấp được chọn lọc kĩ lưỡng - AnFa Foco tự hào mang đến mọi gia đình Việt món snack thời thượng nhất.

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT