BLOG / Bảng tin 24h

Da cá basa chiên giòn có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Da cá Basa chiên giòn hiện nay là một trong những món snack phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên liệu việc ăn da cá basa có tốt hay không, liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không, da cá basa chiên giòn liệu có bổ dưỡng gì cho cơ thể hay không... thì sau đây hãy cùng AnFa Foco tìm hiểu chi tiết nhé!

Cá basa là gì và có nguồn gốc từ đâu?

Trước khi tìm hiểu da cá basa chiên giòn có thực sự tốt hay không chúng ta hãy bắt đầu với việc hiểu rõ nguồn gốc của cá và các thành phần chất dinh dưỡng có trong cá nhé.

Cá basa là thuộc họ cá thịt trắng, ẩm và có kết cấu thịt chắc chắn, cho hương vị trung tính, ít tanh. Do đó khi phối hợp với các gia vị khác thì không bị gây lấn át hương vị của các loại gia vị đã kết hợp. 

Da cá basa chiên giòn có tốt không

Theo Cơ quan khí quyển và Đại dương thuộc Hoa Kỳ (NOAA) thì cá basa được xếp hạng là loài cá phổ biến thứ 6 của thế giới. 

Cá basa có nguồn gốc từ Châu Á và khu vực phát triển là vùng sông Mê Kong. Tuy nhiên cá basa có lượng sản xuất phổ biến nhất là từ các trang trại nuôi cá tại Việt Nam. Trên thực tế cá basa được sản xuất ở đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam - Vựa nuôi cá nước ngọt lớn nhất trên toàn thế giới. 

Những lợi ích từ da cá basa chiên giòn

Da cá basa được công nhận mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Các chất dinh dưỡng mà bạn nhận được từ việc sử dụng da cá basa được đánh giá cao hơn so với các loại thực phẩm khác. Đặc biệt là đối với thai nhi, da cá basa rất tốt cho sự phát triển ở thai nhi ở mẹ trong thời kì mang thai và có lợi cho trẻ mới biết đi.

Trong 100gram cá basa thì chứa đến 240kcal, trong đó:

- 56% chất béo

- 15% carbohydrate và 30% protein

Trong 100 gram cá basa có:

- Chất béo: 14,53 gr

- Cholesterol: 69 mg

- Protein: 17,57 gr

- Carbohydrate: 8,54 gr

- Natri: 398 mg

- Kali: 326 mg

Đây là các hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng có ích cho cơ thể chúng ta nếu được bổ sung mỗi ngày.

Do đó khi ăn da cá basa chiên giòn tức là bạn đã bổ sung cho cơ thể các nguồn chất dinh dưỡng thiết yếu như:

1. Là nguồn Protein:

Da cá basa đã được các nhà khoa học công nhận là thực phẩm có nguồn protein cao chiếm 20% trong toàn bộ cơ thể cá. Đặc biệt chức năng của protein trong cá basa không chỉ làm tăng lượng protein mà còn bổ sung thêm axit amin lysine, methionine và leucine cần thiết. Có thể nói protein trong cá basa cao hơn lượng protein trong sữa và thịt.

Trong đó công dụng chính của lysine đó chính là giúp cho trẻ phát triển về thể chất và tư duy. Lysine thì có công dụng trong việc tăng trưởng và điều trị mụn.

2. Giàu lượng Photpho:

Photpho trong sa cá basa chứa 168mg/100 gram và các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng hàm lượng photpho trong da cá basa cao hơn photpho trong trứng (100mg). Lợi ích của photpho trong cơ thể đó chính là dùng để tăng cường năng lượng trong chất béo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, trở thành thất hỗ trợ cho nướu, tăng, giúp tổng hợp DNA, hấp thụ canxi...

Ai nên ăn da cá basa chiên giòn để bổ sung photpho?

Mẹ bầu cần rất nhiều lượng photpho bởi nó có lợi cho sự phát triển của xương thai nhi. Nếu photpho ở mẹ mang thai ít thì thai nhi sẽ lấy photpho từ mẹ và dẫn đến nguy cơ gây ra bệnh loãng xương ở mẹ và bé tăng cao. Do đó việc ăn da cá basa chiên giòn ở mẹ mang thai sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng tránh bệnh loãng xương và các bệnh về xương của bé.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch:

So sánh lượng Kali và Natri trong da cá basa đạt 24.5:1 rất cao. Thông thường thực phẩm được đánh giá tốt cho sức khỏe tim mạch là Kali và Natri là hơn 5:1. Do đó hàm lượng này vô cùng tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như động mạch của bạn. Trong đó công dụng của Kali là giúp kiểm soát huyết áp, là chất tẩy rửa CO2 (Carbon dioxide) trong máu, hỗ trợ sự vận chuyển oxy đến não, giúp cân bằng nồng độ khoáng chất trong cơ thể.

4. Ít béo:

Ăn da cá basa chiên giòn rất tốt cho những bạn đang có chế độ ăn kiêng bởi trong da cá basa chỉ chứa chất béo đơn giản dưới dạng chất béo trung tính. 

5. Giàu Omega 3:

Omega 3 rất hữu ích để giúp sự tăng trưởng về sự phát triển trí tuệ của thai nhi ở mẹ bầu. Ngoài ra Omega 3 cũng có ích cho sự tăng trưởng của thị lực và thần kinh của bé. Và thật may mắn khi da cá basa lại có lượng giàu Omega 3, chính vì vậy mà việc ăn da cá basa chiên giòn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng Omega 3 dồi dào này.

Da cá basa chiên giòn có tốt không

Da cá basa chiên giòn có tốt không

Vậy thì ăn da cá basa chiên giòn, da cá basa sa sấy giòn AnFa Foco có tốt cho sức khỏe hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có. Và không những tốt cho cơ thể của người trong độ tuổi phát triển mà có tốt cho mẹ bầu mang thai, trẻ đang phát triển thể chất và trí tuệ, người ăn kiêng, người lớn tuổi,... Hãy tận hưởng món quà sức khỏe quý giá này cùng Da cá sấy giòn AnFa Foco nhé!

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT