BLOG / Bảng tin 24h

Có nên cho trẻ ăn da cá basa chiên giòn trứng muối? - Ăn da cá liệu có tốt cho trẻ?

Đã từ lâu cá được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho trẻ. Thậm chí nhiều gia đình còn cho bé ăn cá từ khi mới 8 tháng tuổi. Tuy nhiên đối với món da cá basa chiên giòn trứng muối chế biến sẵn liệu có tốt cho sức khỏe của bé hay không. Để trả lời được cho câu hỏi này xin hãy cùng ANFAFOCO theo dõi bài viết chia sẻ từ các chuyên gia dưới đây nhé!

Gần đây có khá nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu có nên cho trẻ ăn da cá hay không. Trong khi đó số khác thì hoàn toàn đồng ý với việc cho bé ăn da cá là rất tốt cho sức khỏe của bé. Vậy liệu có nên cho bé cho bé ăn da cá đặc biệt là loại da cá basa chiên giòn trứng muối hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong da cá có chứa nhiều khoáng chất như: protein và axit béo không bão hòa. Ngoài ra, da cá còn chứa chất lưu huỳnh, choline, canxi, lecithin,...  rất tốt cho người sử dụng.

Đặc biệt, chất Choline có tác dụng tăng cường trí nhớ. Lecithin có tác dụng bảo vệ gan và thúc đẩy sự phát triển của thần kinh và đại não. Axit béo không bão hòa lại có tác dụng phòng ngừa và điều trị tình trạng xơ vữa động mạch. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế lượng Cholesterol trong máu cao, làm giảm tình trạng cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Vì vậy nếu cho trẻ ăn cá, đặc biệt là da cá thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Da cá sẽ giúp cho trẻ phát triển não bộ và tư duy một cách toàn diện nhất. Ngoài ra, những dưỡng chất này còn giúp cho trẻ có thể tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật hiệu quả. Thế nên, các chuyên gia cho rằng, phụ huynh nên cho trẻ ăn nhiều cá, đặc biệt là da cá để giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

Có nên cho trẻ ăn da cá basa chiên giòn trứng muối?

Tuy nhiên việc ăn da cá basa chiên giòn trứng muối thì sao?

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng trong da cá basa chiên giòn trứng muối chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng có giá trị cao, chẳng hạn:

- Da cá basa giàu lượng Omega 3, giàu lượng protein, collagen nên giúp làm tăng tuổi thọ, làm đẹp da, phù hợp với người ăn kiêng nhờ hàm lượng calo thấp đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch,...

- Trứng muối có công dụng trong việc phòng và điều trị các chứng tim mạch nhờ khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, tốt cho não bộ nhờ Vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein) có trong lòng đỏ trứng. Hơn thế nữa trứng muối còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư, phòng ngừa các bệnh về mắt nhờ Chất lutein và zeaxanthol có tác dụng chống oxy hóa, tốt cho gan....

- Lá cà ri với công dụng giúp cải thiện thị lực vì giàu hàm lượng Vitamin A, giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu, làm giảm tác dụng phụ trong việc điều trị ung thư đồng thời ngăn ngừa ung thư nhờ chất ancaloit và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường bảo vệ và giải độc cho gan,...

Và đặc biệt các thành phần chất dinh dưỡng này có trong món da cá basa chiên giòn trứng muối vô cùng có ích cho sự phát triển cũng như hoàn thiện thể chất, trí tuệ của bé nhất là trong độ tuổi phát triển. Ngoài ra da cá basa được chiên trong dầu thực vật nên còn giữ giá trị axit amin của sản phẩm không bị biến đổi thành dạng no giúp bé ăn không bị thừa cân.

Có nên cho trẻ ăn da cá basa chiên giòn trứng muối?

Vậy mua Da cá basa chiên giòn trứng muối ở đâu tốt, chất lượng?

Hiện nay da cá basa chiên giòn trứng muối ngoài việc phủ sóng trên thị trường Singapore, Hong Kong với thương hiệu Irvin, Black,... thì tại Việt Nam, ANFAFOCO cũng được công nhận là thương hiệu chế biến, sản xuất da cá sấy giòn đạt 9/10 so với hương vị truyền thống nhất cũng như chất lượng nhất. Hiện các sản phẩm của ANFAFOCO đã có giấy chứng nhận Bộ Y tế về VSATTP nên bạn hoàn toàn an tâm khi mua về cho trẻ dùng.

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT