BLOG / Bảng tin 24h

Cách làm da cá chiên giòn ngon và đơn giản nhất!

Trước sức hút của món da cá sấy giòn – Da cá chiên giòn đối với giới trẻ trên khắp thế giới thì nay việc biến tấu, tận dụng nguồn da cá không dùng đến tại gia cũng là nguồn cảm hứng vô bờ cho bạn thử chế biến món ăn gây nghiện này.

AnFa Foco thực sự yêu thích da cá sấy giòn, da cá chiên giòn bởi đây không chỉ là món ăn vặt cho vui miệng mà nó còn hơn thế nữa. Chính vì vậy mà AnFa Foco đã nảy mầm ý tưởng mang công thức độc đáo của da cá sấy giòn hiện đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia như Singapore, Hồng Kong, Malaysia,… đến gần hơn với người Việt Nam.

Khi lần đầu tiên thử miếng da cá sấy giòn, da cá chiên giòn AnFa Foco chưa bao giờ nghĩ mình sẽ biết cách làm thực sự. Trong một lần tình cờ phát hiện da cá basa vừa mang dưỡng chất, nhiều vitamin cung cấp cho cơ thể lại có nhiều tính chất như da cá hồi bởi sở hữu lớp da dày, không có vảy, da có lớp mỡ và trơn mịn. Trong khi đó da cá basa thì có phổ biến tại Việt Nam hơn nên đã nghĩ ngay công thức chế biến từ da cá basa thay cho da cá hồi. Thật tuyệt vời là kết quả vượt trên mọi sự mong đợi.

Cách làm da cá chiên giòn ngon và dễ nhất

Chính vì vậy hôm nay AnFa Foco xin hướng dẫn bạn cách làm món da cá chiên giòn một cách đơn giản nhất nhưng ngon, đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều thích mê.

Chuẩn bị:

Chọn da cá tươi ngon, lưu ý bạn nên chọn da cá basa hoặc cá hồi, cá tầm hay cá chình cũng là sự lựa chọn không tồi. Tốt nhất là ưu tiên chọn loại cá da trơn, không có vảy hoặc ít vảy để đạt kết quả tốt nhất.

Thông thường khi mua da cá người ta sẽ không bán da riêng lẻ, bạn có thể mua kèm thịt cá về và lát lấy da sao cho còn một ít thịt và mỡ bám trên da là hoàn hảo nhất.

Tiếp theo bạn rửa sạch da cá và luộc với một ít muối để khử bớt mùi cá. Nếu cá tầm thì luộc trong 5 phút, cá hồi hoặc cá basa thì đun sôi trong 1 – 2 phút là được, lưu ý không được luộc cá quá lâu vì sẽ làm da cá bị nhừ, ảnh hưởng đến kết quả của món ăn.

Chế biến

Sau khi đã có miếng da cá như ý bạn có thể đặt vào máy sấy hoặc cho vào chảo dầu chiên. Với chiên da cá bạn có thể áo qua một lớp bột để miếng da cá chiên giòn hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể ướp thêm một chút gia vị trong bột chiên để miếng da cá đậm vị hơn.

Còn với sấy giòn bạn có thể bôi trước một lớp bơ hoặc mỡ lên vỉ nướng, sấy. Sau đó xếp từng miếng da cá vào và đặt trong lò ở nhiệt độ 170 độ F. Lưu ý nhớ đảo để da cá đạt được độ giòn như mong muốn.

Trong khi đó bạn có thể chiên da cá nếu như không có lò nướng bằng cách đun chảo dầu sôi với lượng dầu vừa đủ. Bạn nên ưu tiên chọn dầu thực vật để tốt sức khỏe nhé, nhiệt độ dầu nên để từ 350 ° F đến 360 ° F. Trước khi chiên nên rải qua 1 lớp muối nhỏ kèm lớp bột, bạn cũng có thể cho thêm bột lá cà ri cho hấp dẫn. Tiếp đến thả miếng da cá vào dầu nóng, da cá sẽ phồng lên với màu sắc cực kì hấp dẫn.

Ưu điểm của da cá chiên giòn, da cá sấy giòn theo cách này giúp bạn có ngay một đĩa ăn vặt giòn trong vài giờ nhưng cách chế biến chỉ chưa đầy 1 phút. Cực kì dễ phải không nào!

Cách làm da cá chiên giòn ngon và dễ nhất

Nếu như bạn muốn cầu kì hơn một chút xíu hoặc muốn tận hưởng hương vị của món da cá sấy giòn, da cá chiên giòn theo kiểu Singapore có tẩm vị trứng muối bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm sau:

Chuẩn bị:

- Da cá hồi/ Cá basa: 4 dải dài

- Bột ngô (4 - 5 muỗng canh)

- 3 lòng đỏ trứng muối

- Bơ muối (1 muỗng canh)

- 1/2 gói nước dùng gà (330ml/ mỗi gói)

- Lá cà ri (Khoảng 20 - 30 lá)

Chế biến:

- Làm sạch da cá, loại bỏ phần vảy cá và thịt thừa ở da.

- Rửa sạch, để khô ráo

- Xát muối vào 2 mặt da hoặc luộc nước muối như cách tiến hành với da cá chiên giòn

- Cắt da cá thành miếng nhỏ với hình vuông khoảng 5 - 6 cm

- Chuẩn bị bột ngô để phủ lên da và phủ đều lên 2 mặt

- Đun dầu nóng sôi và chiên da

- Vớt để ráo

- Trứng muối bỏ lớp than và rửa trứng với nước sạch. Sau đó luộc trứng trong 6 phút. Bóc vỏ trứng và lấy phần lòng đỏ trứng.

- Chuẩn bị 20 - 30 lá cà ri

- Làm tan chảy bơ trong chảo, sau đó cho lá cà ri và lòng đỏ trứng muối vào, trộn đều

- Thêm 1/2 hộp nước dùng gà vào, đảo tiếp tục cho trứng tan ra

- Cho da cá basa đã chiên vào, đảo đều cho đến khi miếng da cá ngấm đều và giòn.

Cách làm da cá chiên giòn ngon và dễ nhất

Trên đây là 2 cách làm món da cá chiên giòn và da cá sấy giòn vị trứng muối theo kiểu Singapore đơn giản cho bạn có thể tự làm được. Tuy nhiên nếu như bạn không có nhiều thời gian để thực hiện thì hãy tận hưởng món ăn vặt ngon miệng, độc đáo này cùng AnFa Foco nhé! Hiện tại AnFa Foco có rất nhiều loại sản phẩm về sấy giòn trong đó có da cá sấy giòn và da cá sấy giòn vị trứng muối, bạn có thể đặt mua và thưởng thức tại đây!

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT